T-Mobile เผยข้อมูลลูกค้ารั่ว 2 ล้านราย ไม่กระทบข้อมูลการเงินและรหัสผ่าน
มื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง T-Mobile ได้ออกมาแถลงถึงเหตุการณ์ข้อมูลลูกค้า 2 ล้านรายรั่วไหลออกไปจากระบบของ T-Mobile เอง ซึ่งทันทีที่ T-Mobile ตรวจพบก็ได้ทำการปิดช่องทางดังกล่าวแล้ว
ทีม Cybersecurity ของ T-Mobile ตรวจพบการเข้าถึงข้อมูลลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา โดยพบว่าข้อมูลเหล่านี้ถูกเข้าถึงผ่านทาง API ของระบบ และข้อมูลที่รั่วไหลออกไปนั้นคือข้อมูลทั่วๆ ไปของผู้ใช้งานเช่น ชื่อ, นามสกุล, รหัสไปรษณีย์, เบอร์โทรศัพท์, อีเมล์, เลขประจำบัญชี และประเภทของบัญชีใช้งาน ซึ่งไม่เกี่ยวกับข้อมูลทางด้านการเงิน, บัตรเครดิต หรือรหัสผ่านแต่อย่างใด
ปัจจุบัน T-Mobile ได้ทำการแจ้งเตือนลูกค้าผู้ใช้งานที่อาจได้รับผลกระทบผ่านช่องทางต่างๆ แล้ว โดก่อนหน้านี้เมื่อปี 2016 T-Mobile เองก็เคยถูกกลุ่ม Hacker เข้าถึงข้อมูลของลูกค้าผ่านทาง API มาแล้ว และครั้งนั้นเองข้อมูลการเงินของลูกค้าก็ไม่ได้รั่วไหลออกไปเช่นกัน มีแต่เพียงข้อมูลส่วนตัวพื้นฐานเท่านั้นที่ถูกขโมยออกไป
Comments
Post a Comment