Twitter ยอมรับ เบอร์โทรและอีเมลผู้ใช้บางรายถูกใช้เพื่อโฆษณาอย่าง “ไม่ได้ตั้งใจ”

Twitter ออกแถลงการณ์ยอมรับว่า หมายเลขโทรศัพท์และอีเมลที่ผู้ใช้บางรายส่งให้ Twitter เพื่อเปิดใช้งาน 2-factor Authentication (2FA) ถูกเอาไปใช้เพื่อการโฆษณา อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ยืนยันว่า “ไม่ได้ตั้งใจ”​ ให้เป็นเช่นนั้น
Twitter ระบุใน Blog ว่า เกิดข้อผิดพลาดบนระบบโฆษณา Tailored Audiences และ Partner Audiences ส่งผลให้ข้อมูลของผู้ใช้ที่ส่งให้ Twitter เพื่อจุดประสงค์ด้านความมั่นคงปลอดภัยกลับหลุดเข้าไปยังระบบโฆณษาดังกล่าว “โดยไม่ได้ตั้งใจ” ทำให้เกิดการรันแคมเปญโฆณษาไปยังเจ้าของข้อมูลเกิดขึ้น
“เมื่อเจ้าของโฆษณาอัปโหลดลิสต์การทำการตลาด [เข้าสู่ระบบ] น่าจะเกิดการจับคูู่ระหว่างผู้ใช้ Twitter กับลิสต์เหล่านั้นโดยใช้อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ที่เจ้าของบัญชี Twitter ส่งให้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านความมั่นคงปลอดภัย ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือความผิดพลาดและพวกเราขอประทานอภัย” — Twitter ระบุใน Blog
แม้ว่าผู้ใช้จะเปิดใช้งาน 2-Factor Authentication ผ่านทาง Security Keys หรือ Authenticator Apps แทนที่จะเป็นการรับ 2FA Code ผ่านทาง SMS ผู้ใช้เหล่านั้นก็ยังต้องบอกหมายเลขโทรศัพท์แก่ Twitter อยู่ดี ทำให้ผู้ใช้ไม่มีทางหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนี้ไปได้ อย่างไรก็ตาม Twitter ยืนยันว่า ไม่มีการแชร์ข้อมูลส่วนบุคคลใดๆ ไปยังบริษัทโฆษณาภายนอกโดยเด็ดขาด รวมไปถึงบริษัทอื่นๆ ที่ใช้ฟีเจอร์ Tailored Audiences ด้วย
จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่ามีข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์และอีเมลของผู้ใช้กี่รายที่ถูกนำไปใช้เพื่อการโฆษณาอย่างไม่ได้ตั้งใจนี้

Comments

Popular posts from this blog

นักวิจัยปล่อยโค้ดที่ทำให้เกิดจอฟ้ากับเครื่อง Windows จำนวนมากบน GitHub

ผู้เชี่ยวชาญพบมัลแวร์ใช้ Windows BITS เพื่อติดต่อเซิร์ฟเวอร์ควบคุม

รู้สาเหตุแล้ว ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เน็ตช้าเพราะสายเคเบิลใต้ทะเลขาด