ศาลสั่งปรับ Home Depot 525 ล้านบาท จากกรณีข้อมูลลูกค้า 40 ล้านรายรั่วเมื่อปี 2014
Home Depot ธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ได้ถูกศาลตัดสินให้ถูกปรับเป็นมูลค่า 17.5 ล้านเหรียญหรือราวๆ 525 ล้านบาท จากกรณีที่ข้อมูลของลูกค้ากว่า 40 ล้านรายรั่วเมื่อปี 2014
กรณีข้อมูลรั่วครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงวันที่ 10 เมษายน 2014 ถึงวันที่ 13 กันยายน 2014 โดยส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่ใช้จ่ายเงินผ่านระบบ Self-Checkout ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โดย Hacker นั้นได้รับข้อมูล Username และ Password ของลูกค้าเพื่อนำไปใช้พัฒนา Malware เพื่อเข้าถึงข้อมูลบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่ใช้ในการจ่ายเงินได้
นอกจากข้อมูลดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีข้อมูลอีเมล์ของลูกค้าอีกไม่ต่ำกว่า 52 ล้านรายที่ยังรั่วไหลออกไปในกรณีนี้ด้วย
ก่อนหน้านี้ Home Depot เองเคยชดใช้ค่าเสียหายให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ, ผู้ให้บริการบัตร และธนาคารมาแล้วเป็นมูลค่ากว่า 198 ล้านเหรียญหรือราวๆ 6,336 ล้านบาท
Comments
Post a Comment